Nam Định: Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở Phật giáo

19/07/2024
Sáng 18/7/2024, tại Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường, Công an tỉnh Nam Định phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức Hội nghị điểm tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ PCCC & CNCH cho tăng ni thuộc Giáo hội Phật giáo tỉnh.

Theo thống kê, địa bàn tỉnh Nam Định có trên 800 công trình chùa chiền lớn nhỏ, với 847 tăng ni, trên 55.000 tín đồ quy y, trong đó có nhiều di tích lịch sử cấp quốc gia thuộc diện cần phải bảo vệ đặc biệt. Các di tích này thường có đặc điểm kiến trúc xây dựng theo lối cổ với nhiều cấu kiện gỗ và vật liệu dễ cháy, thường xuyên có sự tập trung đông người trong những ngày lễ, sự kiện tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn PCCC.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.


Nam Định là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai xây dựng “Tỉnh an toàn PCCC". Xây dựng Tỉnh an toàn PCCC là nhiệm vụ chung, đòi hỏi sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan doanh nghiệp và toàn bộ người dân tích cực tham gia, trong đó có cả các cơ sở, các tổ chức tôn giáo.

Cán bộ Công an tỉnh hướng dẫn cho các tăng ni sử dụng bình chữa cháy.
Cán bộ Công an tỉnh hướng dẫn cho các tăng ni sử dụng bình chữa cháy.


Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã ban hành Thông bạch gửi Chư Tôn Đức Tăng Ni, Tín đồ Phật tử trong toàn tỉnh chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn PCCC khi sinh hoạt hoặc chấp tác tại chùa và các cơ sở thờ tự, thường xuyên kiểm tra an toàn hệ thống điện, hạn chế tối đa thắp hương, nến qua đêm, khu vực hóa vàng mã cách xa vật liệu dễ cháy nổ và cắt cử người trông coi… quyết tâm xây dựng thành công “Tỉnh an toàn PCCC”. Tất cả vì mục tiêu chung, đó là đem lại an lạc, hạnh phúc, phát triển và thịnh vượng cho người dân Nam Định.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao tặng bình chữa cháy cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao tặng bình chữa cháy cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh.


Tại Hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh đã trao tặng 20 bình chữa cháy xách tay cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định; đồng thời hướng dẫn cho các tăng ni sử dụng bình chữa cháy.

Thùy Dương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website