Phú Thọ: Tập huấn công tác nhân quyền năm 2024

09/08/2024
Ngày 09/8/2024, Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh Phú Thọ phối hợp với Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo nhân quyền Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2024 cho 256 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể của tỉnh; Ban Chỉ đạo nhân quyền các huyện, thành, thị; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân và Công an 13 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tá Lâm Văn Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh, trong những năm qua, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại nói chung và công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền nói riêng. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác nhân quyền được cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo nhân quyền các cấp chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả; công tác bảo đảm, thúc đẩy quyền con người trên các lĩnh vực đạt được nhiều thành tựu quan trọng…

Đại tá Lâm Văn Vinh phát biểu khai mạc Hội nghị.
Đại tá Lâm Văn Vinh phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo nhân quyền Chính phủ và Ban Tôn giáo Chính phủ truyền đạt các chuyên đề có nội dung hết sức cơ bản, quan trọng về công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền, có ý nghĩa thực tiễn cao, gắn với tình hình, điều kiện thực tế của địa bàn tỉnh Phú Thọ. Ngoài ra, các đại biểu đã được xem phim tư liệu “Công tác nhân quyền - Những dấu ấn nổi bật”.

báo cáo viên của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo nhân quyền Chính phủ và Ban tôn giáo Chính phủ truyền đạt 02 chuyên đề.
báo cáo viên của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo nhân quyền Chính phủ và Ban tôn giáo Chính phủ truyền đạt 02 chuyên đề.
Báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề.

 

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Đại tá Lâm Văn Vinh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể; Ban Chỉ đạo về nhân quyền các huyện, thành, thị tiếp tục phổ biến, quán triệt trong cơ quan, đơn vị, địa phương các chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của pháp luật về quyền con người và nội dung các chuyên đề Hội nghị tập huấn. Quan tâm chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Thường xuyên củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh và các huyện, thành, thị…

Lê Phượng - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website