Đẩy mạnh phong trào thi đua trong Cụm thi đua số 6, Bộ Công an

30/07/2024
Chiều 30/7/2024, tại Hà Nội, Cụm thi đua số 6, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2024. Trung tướng Đặng Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Đối ngoại – Đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 6, chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua số 6, gồm Văn phòng Bộ Công an; Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp; Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Công an; Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; Cục Hồ sơ nghiệp vụ.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.


Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Cụm thi đua số 6 đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó đã phát động phong trào thi đua, động viên cán bộ, chiến sỹ khắc phục khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thực hiện Giao ước thi đua năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” ở đơn vị mình, gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của Đảng, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng, ngày thành lập đơn vị với nhiều hình thức, nội dung thi đua đổi mới, có kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện nghiêm túc...

Trung tướng Đặng Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Đối ngoại phát biểu tại Hội nghị.
Trung tướng Đặng Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Đối ngoại phát biểu tại Hội nghị.


Về công tác chuyên môn, các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 đã tích cực triển khai các mặt công tác, thực hiện có hiệu quả các công việc theo lĩnh vực được giao, hoàn thành cơ bản đúng tiến độ các chỉ tiêu công tác; tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 12 về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua đã đánh giá những ưu điểm, kết quả nổi bật đạt được trong 6 tháng đầu năm; phân tích, làm rõ hơn những tồn tại, hạn chế trong phong trào thi đua của Cụm, đồng thời đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong 6 tháng cuối năm 2024.

 
 
Đại diện các đơn vị thảo luận tại Hội nghị.
Đại diện các đơn vị thảo luận tại Hội nghị.


Phát biểu kết luận Hội nghị, Trung tướng Đặng Xuân Hồng khẳng định, đối chiếu với giao ước thi đua, các đơn vị trong Cụm đã hoàn thành theo đúng chương trình công tác đề ra trong 6 tháng đầu năm 2024.

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí Cục trưởng Cục Đối ngoại đề nghị các đơn vị trong Cụm tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, quan tâm, tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến tiếp tục phấn đấu, được phổ biến và tôn vinh, nêu gương học tập; chú trọng xây dựng nhân tố mới tích cực, tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa trong phong trào thi đua; nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng.

Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.


Tích cực hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua, gắn với các ngày lễ, kỷ niệm do Bộ phát động với các khẩu hiệu hành động, chỉ tiêu phấn đấu cụ thể, thiết thực; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và tổ chức thêm nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao giữa các đơn vị trong Cụm nhằm nâng cao đời sống tinh thần và thể chất, tạo không khí thi đua sôi nổi, gắn bó, đoàn kết trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị chung và nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị...

Công Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website