Tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc

29/07/2024
Chiều 29/7/2024, tại Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Baek Hak-seon, Cục trưởng Cục Kỹ thuật và thiết bị, Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc.

Chào mừng ngài Baek Hak-seon và Đoàn công tác Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Lâm nhấn mạnh, quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang trên đà phát triển tốt đẹp. Việt Nam luôn coi Hàn Quốc là đối tác quan trọng, lâu dài và là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong quan hệ quốc tế của Việt Nam.
 

Toàn cảnh buổi tiếp.
Toàn cảnh buổi tiếp.


Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Lâm nhấn mạnh, năm 2023, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam và Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công an nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát biển Đại Hàn Dân quốc. Đây là điểm nhấn trong triển khai chương trình hành động triển khai quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của hai nước, là cột mốc quan trọng trong việc xác lập những cam kết lâu dài của hai cơ quan về những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.
 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi tiếp.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi tiếp.


Bộ Công an Việt Nam đánh giá cao việc Chính phủ Hàn Quốc, trực tiếp là Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc, đã tài trợ tàu tuần tra, xuồng, mô tô nước cho Bộ Công an Việt Nam; tổ chức tập huấn, đào tạo cho cán bộ Cảnh sát giao thông đường thủy Bộ Công an Việt Nam.
 

Ngài Baek Hak-seo phát biểu tại buổi tiếp.
Ngài Baek Hak-seon phát biểu tại buổi tiếp.


Để tăng cường quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Lâm đề nghị, thời gian tới, hai bên tích cực thực hiện hiệu quả các nội dung hợp tác trong Bản ghi nhớ của Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc. Thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp để nắm bắt thực tế tình hình hoạt động của Cảnh sát biển Hàn Quốc và Cảnh sát giao thông đường thủy Việt Nam, từ đó đề ra các kế hoạch hợp tác cụ thể nhằm đưa hợp tác hai bên ngày càng có chiều sâu, tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai cơ quan.
 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Lâm và Ngài Baek Hak-seon cùng các đại biểu.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Lâm và Ngài Baek Hak-seon cùng các đại biểu.


Thay mặt Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc, ngài Baek Hak-seon khẳng định, Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc mong muốn tiếp tục thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Bộ Công an Việt Nam; chúc quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc nói riêng, với các cơ quan thực thi pháp luật Hàn Quốc nói chung ngày càng được củng cố và phát triển.

 

Duy Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website