An Giang: Tăng cường chống buôn lậu tuyến biên giới mùa nước nổi

26/10/2022
Lượt xem: 1381
Khi những cánh đồng vùng biên giới An Giang ngập sâu vào mùa nước nổi, kéo theo hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới gia tăng. Các đối tượng vận chuyển hàng lậu, sử dụng nhiều phương thức thủ đoạn tinh vi để vận chuyển hàng lậu qua biên giới. Trước tình hình trên, lực lượng chống buôn lậu Công an tỉnh An Giang đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp đấu tranh, bắt giữ, không để hình thành các điểm nóng về buôn lậu.

Năm nay, mực nước dâng cao hơn so với năm trước, các đối tượng buôn lậu triệt để lợi dụng những cánh đồng trên khu vực biên giới ngập nước để vận chuyển hàng hoá nhập lậu từ biên giới Campuchia vào Việt Nam. Chỉ trong 09 tháng năm 2022, lực lượng Công an toàn tỉnh An Giang đã bắt giữ 747 vụ buôn lậu, liên quan 586 đối tượng, tang vật thu giữ trị giá trên 150 tỷ đồng.

Biên giới An Giang mùa nước nổi.

 

Mới đây, rạng sáng ngày 06/10, tại khu vực phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, Tổ công tác thuộc lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang phối hợp với Công an thành phố Châu Đốc phát hiện nhóm đối tượng đang vận chuyển hàng hoá nghi vấn nhập lậu từ xuồng máy lên xe mô tô, nên tiến hành kiểm tra. Phát hiện Tổ công tác, lợi dụng trời tối, một số đối tượng đã nhanh chóng bỏ chạy. Tại hiện trường, Tổ công tác đã kịp thời bắt giữ 02 đối tượng cùng tang vật liên quan gồm: 4.000 bao thuốc lá lậu, 01 xuồng máy và 04 xe mô tô.

Lực lượng chống buôn lậu Công an tỉnh bắt giữ 4.000 bao thuốc lá lậu.

 

Liên quan đến đến cách thức hoạt động mới của các đối tượng buôn lậu, Đại uý Lê Phú Cường, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh An Giang cho biết, phương thức thủ đoạn của đối tượng thay đổi so với trước đây. Hiện nay, thời gian và địa điểm tập kết thay đổi thường xuyên, đối với các đối tượng chủ mưu cầm đầu hoạt động trên tuyến biên giới thì họ thuê những người sử dụng ghe, xuồng đi giăng câu, đi xiệt cá để nguỵ trang trên phương tiện này rồi tìm cách tuồn hàng từ biên giới về nội địa tiêu thụ. Khi phát hiện lực lượng chức năng chống buôn lậu, các đối tượng này nhấn chìm phương tiện và hàng lậu để thoát thân.

Trước sự hoạt động tinh vi và manh động của các đối tượng buôn lậu, lực lượng chống buôn lậu Công an tỉnh An Giang đã triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng trên biên giới trong công tác tuần tra, kiểm soát, nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn sự thẩm lậu các loại hàng hoá qua biên giới, nhằm hạn chế nguồn hàng lậu cung cấp cho các đối tượng trong nội địa. Nhận định tình hình buôn lậu sẽ phức tạp trong mùa nước nổi. Thượng tá Lê Bình Gia Thuyết, Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về công tác phòng, chống buôn lậu. Đồng thời, đơn vị tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh đề xuất Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, tạo việc làm và vận động hỗ trợ cho người dân, nhất là người dân khu vực tuyến biên giới có nguồn thu nhập ổn định, để không tham gia vào các hoạt động buôn lậu. Rà soát nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ và có kế hoạch đấu tranh triệt xoá đối với các tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm không để hình thành các điểm nóng về buôn lậu…

      

 

Tiến Tầm - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website