Công an Đắk Nông đồng hành cùng người dân sau kỳ nghỉ Tết

14/02/2024
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hàng nghìn người dân ở các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum... lại bồng bế con nhỏ, chồng chất hành lý trên xe máy vượt hàng trăm km trở lại các tỉnh phía Nam sinh sống và làm việc. Trên chặng đường qua địa bàn tỉnh Đắk Nông, mỗi người dân đều được cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí dưới cái nắng như đổ lửa của đất trời Tây Nguyên.
Ghi nhận tại tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Nông (Quốc lộ 14) ngày 14/02/2024 (tức mùng 5 Tết), lưu lượng xe ô tô và xe máy tăng đột biến, hàng đoàn xe máy từ các tỉnh Tây Nguyên nối đuôi nhau di chuyển về các tỉnh phía Nam để làm việc, sinh sống và học tập.
 
Trên chặng đường qua địa bàn tỉnh Đắk Nông, mỗi người dân đều được cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí
Trên chặng đường qua địa bàn tỉnh Đắk Nông, mỗi người dân đều được cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí
 

Tại trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai (xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông và các đơn vị đồng hành phát nước, khăn lạnh hỗ trợ người dân đi đường. 
 
Gia đình anh Hồ Quang Nghị, nhà ở huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk chở vợ và con nhỏ mới 9 tháng tuổi cùng nhiều hành lý mang theo tâm sự: “Gia đình dậy từ 4 giờ sáng để về lại Đồng Nai làm việc, đường xa vợ con tôi rất mệt mỏi, được Công an Đắk Nông quan tâm phát miễn phí nước uống, khăn lạnh và nhắc nhở đi xe an toàn, tôi cảm thấy rất xúc động”.
 
Chị Nguyễn Ánh Tuyết, công nhân quê ở Gia Lai chia sẻ: “Năm nào về nhà ăn Tết đi qua tỉnh Đắk Nông tôi cũng được các anh chị Công an phát nước uống, khăn lạnh, tôi thấy rất phấn khởi, dù đi đường xa rất mệt và buồn ngủ nhưng từ xa nhìn thấy bóng dáng các anh chị đang phát nước cho người đi xe máy, trong lòng cảm thấy vui vì có người đồng hành cùng, Công an Đắk Nông thật là tuyệt vời”.
 
Qua thống kê, lực lượng chức năng đã cấp phát hơn 60.000 chai nước, 60.000 khăn lạnh, 3.500 kg khoai lang, 3.300 trái  bắp luộc, 10.700 bánh mì và đổi cho người dân 840 mũ bảo hiểm đạt chuẩn với tổng trị giá trên 180 triệu đồng.
 
 
Đại úy Trương Văn Bình, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Chương trình đồng hành cùng người tham gia giao thông về quê ăn Tết cũng như trở lại nơi làm việc sau Tết được đơn vị triển khai trong nhiều năm nay. Chương trình này đã diễn ra từ những ngày trước Tết và được khởi động lại từ ngày 14/02 đến ngày 18/02/2024 (tức từ mùng 5 đến mùng 9 tháng Giêng tết Âm lịch), với mong muốn giúp người tham gia giao thông về quê ăn Tết và trở lại nơi làm việc được an toàn. Chúng tôi tiếp tục thực hiện sau Tết bởi người dân trở về lại các tỉnh phía Nam phải vượt chặng đường dài, thông thường người dân đi sớm, đến địa bàn tỉnh Đắk Nông sẽ rất mệt mỏi, do đó khi cán bộ Công an dừng xe phát nước suối, khăn lạnh sẽ giúp người dân có thời gian nghỉ ngơi, xua tan mệt mỏi, đây cũng là biện pháp để nhắc nhở cho người tham gia giao thông ý thức hơn trong việc giữ gìn sức khoẻ, đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông trên đường.
 
Qua thống kê trong những ngày thực hiện chương trình đồng hành cùng người dân về quê ăn tết và sau Tết, lực lượng chức năng đã cấp phát hơn 60.000 chai nước, 60.000 khăn lạnh, 3.500 kg khoai lang, 3.300 trái ngô luộc, 10.700 bánh mì và đổi cho người dân 840 mũ bảo hiểm đạt chuẩn với tổng trị giá trên 180 triệu đồng. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, qua đó lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông nói chung cũng như lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông nói riêng trong lòng nhân dân./.
 
Minh Quỳnh - Phương Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website