Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) ra mắt Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện "Giọt hồng An ninh”

21/05/2024
Chiều 17/5/2024, Công an huyện Ngọc Lặc đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện "Giọt hồng An ninh”. Đây vừa là lực lượng nòng cốt trong các cuộc vận động hiến máu tình nguyện, vừa sẵn sàng tiếp ứng, tham gia hiến máu đột xuất cứu người trong những tình huống khẩn cấp.

Tham gia Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện "Giọt hồng An ninh” có 111 thành viên, nòng cốt là cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Công an huyện và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn. Câu lạc bộ hoạt động trên tinh thần tự nguyện; các tình nguyện viên trong Câu lạc bộ vừa là lực lượng nòng cốt trong các cuộc vận động hiến máu tình nguyện, vừa sẵn sàng tiếp ứng, tham gia hiến máu đột xuất cứu người trong những tình huống khẩn cấp.

Công an huyện Ngọc Lặc ra mắt Câu lạc bộ hiến máu "Giọt hồng An ninh”.
Công an huyện Ngọc Lặc ra mắt Câu lạc bộ hiến máu "Giọt hồng An ninh”.


Được biết, trong những năm qua, phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ngọc Lặc luôn nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng, tính nhân văn sâu sắc của phong trào hiến máu tình nguyện và hành động hiến máu cứu người; từ đó tích cực tuyên truyền và tham gia vào các chiến dịch hiến máu nhân đạo lớn trên địa bàn như: “Ngày hội Xuân hồng”, “Ngày Chủ nhật đỏ”, “Giọt hồng an ninh - vì hạnh phúc Nhân dân”... góp phần bổ sung và duy trì “nguồn máu sống”, sẵn sàng hỗ trợ trong các trường hợp người bệnh cần máu khẩn cấp.

Xác định hiến máu tình nguyện vừa là nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, vừa thể hiện tính nhân văn, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện của Công an huyện Ngọc Lặc đã ngày càng lan tỏa và thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia với nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực. Trung bình mỗi năm, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ngọc Lặc đã hiến hàng chục đơn vị máu để cứu người. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ngọc Lặc đối với sức khỏe cộng đồng, với nhân dân.

 

Mai Hà - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website