Hải Dương: Những kết quả bước đầu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

19/07/2024
Ngay sau khi tổ chức lễ ra mắt, các tổ tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở tại các địa phương trong tỉnh Hải Dương đã khẩn trương bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, chủ động phối hợp với lực lượng Công an chính quy trong công tác tuần tra, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn. Kết quả, sau hơn 10 ngày triển khai, đã có nhiều vụ việc liên quan đến ANTT được lực lượng này kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý, góp phần duy trì tình hình ANTT trên địa bàn.

Khoảng 22h45, ngày 03/7/2024, Tổ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại các xã liên khu Hà Đông phối hợp với lực lượng Công an chính quy tổ chức tuần tra trên đê khu vực xã Thanh Xuân, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ 03 đối tượng cùng ở xã Thanh Hồng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy trong xe ô tô. Sau khi bàn giao vụ việc và các đối tượng liên quan cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Thanh Hà, bước đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Hà đã khởi tố Vụ án hình sự và khởi tố 2 bị can liên quan đến vụ tổ chức sử dụng ma túy này và tiếp tục mở rộng để điều tra xử lý vụ việc và các đối tượng liên quan.

Kế hoạch tuần tra bảo đảm ANTT được Công an các xã liên khu Hà Đông, huyện Thanh Hà quán triệt, triển khai.
Kế hoạch tuần tra bảo đảm ANTT được Công an các xã quán triệt, triển khai.


Tại huyện Cẩm Giàng, tối ngày 09/7/2024, Tổ ANTT thôn Bằng Nghĩa, xã Ngọc Liên trong quá trình tuần tra trên địa bàn đã kịp thời ngăn chặn, thu hồi và trả lại tài sản cho người dân trong một vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Nhận lại tài sản, anh Nguyễn Văn Thương ở thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng, TP Hải Dương đã vô cùng cảm kích và gửi thư cảm ơn đến Tổ công tác và Công an huyện Cẩm Giàng…

Trung tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng Công an xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng cho biết: Ngay sau khi triển khai ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, tại địa bàn huyện Cẩm Giàng nói chung, địa bàn xã Ngọc Liên nói riêng, lực lượng này đã phát huy rất tốt vai trò của mình. Ngoài đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đã hỗ trợ Công an xã trong công tác tuần tra mật phục vào những tuyến, khung giờ nhạy cảm dễ phát sinh tội phạm. Bên cạnh đó, lực lượng này cũng là cánh tay nối dài thực hiện các nhiệm vụ khác như thu thập thông tin của người lao động, thu thập dữ liệu phương… Các đồng chí rất nhiệt huyết, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm vụ mà cấp trên giao.

Một số hình ảnh quán triệt, tuần tra bảo đảm ANTT trên địa bàn xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng.
Một số hình ảnh quán triệt, tuần tra bảo đảm ANTT trên địa bàn xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng.


Từ ngày 01/7/2024, 1.341 Tổ ANTT ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã chính thức đi vào hoạt động với 4.248 thành viên tham gia. Hiện lực lượng này đã và đang từng ngày, từng giờ bám sát địa bàn cơ sở, chủ động phối hợp với lực lượng Công an chính quy tại địa phương trong việc nắm, quản lý địa bàn, đối tượng.., đồng thời thực hiện công tác tuần tra, xử lý các vấn đề liên quan đến ANTT, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và các vấn đề có liên quan theo chức năng nhiệm vụ và kế hoạch của địa phương.

 

Văn Tú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website