Nâng cao y đức, tận tâm chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân

29/02/2024
Lượt xem: 836
Trong những năm qua, thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, nghiên cứu ứng dụng khoa học, kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn, trách nhiệm, tận tụy với công việc khám, chữa bệnh, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và Nhân dân. Qua đó, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau có quy mô 100 giường bệnh, gồm 03 khoa, 01 phòng chức năng. Những năm qua, đặc biệt trong năm 2023, Bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Cục Y tế Bộ Công an, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Sở Y tế tỉnh Cà Mau đánh giá cao. Với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề nghiệp, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe CBCS trong lực lượng Công an, Bệnh viện còn khám, điều trị bệnh cho Nhân dân với nhu cầu ngày càng tăng. Vì vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã thực hiện đồng bộ những biện pháp, trọng tâm là xây dựng đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên có trình độ chuyên môn cao, vững vàng về y đức, tận tâm với công việc. 
 
Mỗi ngày Bệnh viện Công an tỉnh tiếp nhận từ 150 - 200 lượt người đến khám, chữa bệnh. Ban Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo các khoa thực hiện đột phá trong công tác cải cách thủ tục khám, chữa bệnh. Các hoạt động như thăm khám, xét nghiệm, quy trình khám, chữa bệnh, thủ tục ra viện được đơn giản hóa. Để tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám, chữa bệnh, đơn vị bố trí cán bộ, nhân viên hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân một cách chu đáo, kịp thời. Người bệnh khi đến được tiếp đón ân cần và làm thủ tục nhanh chóng, đúng thứ tự. 
 
Đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo với chuyên môn ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho CBCS và Nhân dân.
Đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo với chuyên môn ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho CBCS và Nhân dân.
 
 
Thời gian qua, Bệnh viện Công an tỉnh được trang bị nhiều tràng thiết bị, phương tiện kỹ thuật điều trị công nghệ cao, hiện đại như: máy chụp X-quang kỹ thuật số, máy điện giải đồ, máy siêu âm màu 4D cố định, máy xét nghiệm huyết học hiện đại AU 480, máy xét nghiệm HP dạ dày qua hơi thở, máy nội soi Tai- Mũi-Họng và nhiều trang thiết bị điều trị Y học cổ truyền.. qua đó, thực hiện được hầu hết các xét nghiệm phức tạp, tạo điều kiện cho người bệnh tiếp cận với những dịch vụ kỹ thuật cao. Bên cạnh đó, Bệnh viện Công an tỉnh đang đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong công tác khám, chữa bệnh, quản lý sức khỏe CBCS, quản trị bệnh viện; thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử. Ngoài ra, người dân có thể sử dụng căn cước công dân có gắn chíp điện tử đã được tích hợp thẻ Bảo hiểm Y tế để đăng ký khám, chữa bệnh, tạo sự thuận lợi cho CBCS và nhân dân khi đến khám, điều trị bệnh. 
 
Trang thiết bị y tế hiện đại, chuẩn xác được quan tâm đầu tư tại Bênh viện.
Trang thiết bị y tế hiện đại, chuẩn xác được quan tâm đầu tư tại Bênh viện.
 
 
Nhờ hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ niềm nở, ân cần nên Bệnh viện Công an tỉnh thu hút ngày càng nhiều người dân đến khám, điều trị. Chỉ tính riêng trong năm 2023, Bệnh viện đã tổ chức khám, cấp thuốc điều trị ngoại trú cho hơn 38.000 lượt; hồi sức cấp cứu 524 lượt, điều trị nội trú cho hơn 1.700 lượt bệnh nhân... Ngoài ra, Bệnh viện Công an tỉnh còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCS; tham gia Hội đồng khám sức khỏe tuyển sinh vào các trường Đại học Công an nhân dân; tuyển quân, tuyển dụng... Với tấm lòng “Lương y như từ mẫu”, đội ngũ y, bác sĩ ở Bệnh viện Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó  khăn vất vả, hết lòng tận tụy, chăm sóc người bệnh, qua đó để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng bệnh nhân. Bà Thái Thị Nhàn, ở Phường 5, thành phố Cà Mau nhận xét: "Tôi thường xuyên bị đau nhức xương khớp, đi lại rất khó khăn. Đến khám tại Bệnh viện Công an tỉnh, sau 01 tuần uống thuốc tôi rất mừng vì tình trạng đau nhức giảm đáng kể, đi lại dễ dàng hơn rất nhiều. Các thầy thuốc ở đây phục vụ rất ân cần, chu đáo. Tôi xin cám ơn Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau".
 
Bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau khám bệnh cho bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện.
Bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau khám bệnh cho bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện.
 
 
Cùng với công tác chuyên môn, Bệnh viện Công an tỉnh còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/02/2024), Bệnh viện Công an tỉnh phối hợp với Công ty Khí Cà Mau tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 150 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo thuộc địa bàn xã Phú Tân, huyện Phú Tân; phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với hơn 300 CBCS Công an tỉnh tham gia, kết quả thu về 300 đơn vị máu, góp phần quan trọng vào việc cứu người.
 
Với những thành tích đã đạt được, năm 2023, Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở.
 
Minh Đương - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website