Sơ kết 1 năm chương trình mẹ đỡ đầu của Công an Yên Bái

24/06/2023
Ngày 23/6/2023, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm chương trình mẹ đỡ đầu, tuyên dương con cán bộ chiến sỹ (CBCS) đạt thành tích cao trong học tập.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) tỉnh, Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, HLHPN các huyện, thị xã, thành phố, cùng với các trẻ em được nhận đỡ đầu và con các CBCS đạt thành tích cao trong học tập được tuyên dương.

Thượng tá Phạm Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái trình bày báo cáo sơ kết 1 năm chương trình "Mẹ đỡ đầu".


Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Hội phụ nữ Bộ Công an về thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, với mục đích vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 và trẻ mồ côi do những nguyên nhân khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển đầy đủ, toàn diện. Các cấp Hội Phụ nữ Công an trong toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, Công an cấp xã, Hội LHPN các xã, thị trấn, các nhà trường tiến hành rà soát các trường hợp trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, để thực hiện đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc và nuôi dưỡng.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát biểu tại hội nghị.


Đến nay, sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, đã có 47 trẻ được nhận đỡ đầu chăm sóc đến năm 18 tuổi với mức hỗ trợ trung bình hàng tháng là 300.000đ/trẻ. Ngoài ra, hội viên các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tự nguyện trích một phần lương, đồng thời kêu gọi các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm chung tay quyên góp, ủng hộ mua sắm sách vở, đồ dùng học tập, sinh hoạt trao tặng các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Nhờ có sự động viên khích lệ kịp thời của các "Mẹ đỡ đầu" nhiều em đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh và đạt được thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.


Chia sẻ tại hội nghị, đại diện thân nhân các trẻ em được nhận đỡ đầu đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh, đồng thời mong muốn sẽ  tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của các "Mẹ đỡ đầu" để không chỉ giúp đỡ các em vượt qua những khó khăn về vật chất, mà quan trọng hơn là để xoa dịu những tổn thương về mặt tâm hồn mà các em đã phải gánh chịu.

Lãnh đạo HLHPN tỉnh và Công an tỉnh tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Lãnh đạo Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng các con CBCS đạt thành tích cao trong học tập.


Ghi nhận và biểu dương những kết quả, cũng như sự nỗ lực cố gắng của các cấp Hội Phụ nữ trong Công an tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) tỉnh, Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh mong muốn thời gian tới các cấp Hội Phụ nữ trong Công an tỉnh sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn nữa chương trình "Mẹ đỡ đầu" và ngày càng có thêm nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa, thiết thực, không chỉ trong các hội viên Phụ nữ mà toàn thể CBCS trong Công an tỉnh để có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ vươn lên trong cuộc sống. 

Tại hội nghị cũng đã tổ chức tuyên dương 18 em học sinh là con CBCS trong toàn Công an tỉnh đạt thành tích cao trong học tập.

Giang Lương - Đỗ Huy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website