Triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

09/06/2024
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết vừa triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận do Nguyễn Hoàng Sơn, (sinh 1995, trú tại thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) cầm đầu.

Từ cuối năm 2023, trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng người ngoại tỉnh có biểu hiện hoạt động cho vay lãi nặng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh, trật tự.

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, chứng cứ về các đối tượng, ngày 06/6/2024, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng tại phường Mỹ Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm, bắt giữ với 06 đối tượng, gồm: Nguyễn Hoàng Sơn; Nguyễn Mạnh Quân (sinh 2006); Hoàng Tuấn Anh (sinh 2000); Phạm Tiến Chung (sinh 1998); Cao Văn Nam (sinh 1999); Nguyễn Văn Hiếu (sinh 1993), đều có hộ khẩu thường trú tại thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn tại Cơ quan Công an.
Đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn tại Cơ quan Công an.


Các đối tượng khai nhận, được Nguyễn Hoàng Sơn trả 8 triệu đồng để hoạt động cho vay tiền lãi nặng. Các đối tượng có nhiệm vụ: đăng tải thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đòi nợ, tạo áp lực với các con nợ…
Nguyễn Hoàng Sơn khai nhận, từ tháng 12/2023, Sơn đã chỉ đạo các đối tượng khác cho vay tiền trả góp theo chu kỳ thời gian 40 ngày với lãi suất 20%/tháng, đến nay nhóm của Sơn đã cho hơn 50 người trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận vay với số tiền gốc cho vay trên 1,2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 250.000.000đ.

Được biết trước đó, các đối tượng này đã bị lực lượng Công an xử phạt về hành vi cho vay lãi suất cao, cũng như phát tờ rơi để cho vay. Nhằm tránh sự theo dõi của lực lượng Công an, các đối tượng đã lập nhiều trang mạng, hội, nhóm trên Internet để cho vay tiền.

Hiện vụ án tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ./.

 

Tiến Quân - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website