Vĩnh Phúc: Kết quả sau 01 tháng triển khai lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

25/07/2024
Ngay sau khi có Quyết định thành lập từ ngày 01/7/2024, 1.239 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với 3.966 thành viên đã nhanh chóng triển khai thực hiện nhiệm vụ, bước đầu đã đạt những kết quả tích cực thể hiện vai trò lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở.

Ngay sau khi ra mắt được 04 ngày, 24 đồng chí trong Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở tại phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên đã tham gia phối hợp chữa cháy thành công xưởng sản xuất nhựa, bao bì thuộc Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc, tại phường Trưng Nhị. Vụ cháy xảy ra trong đêm. Lực lượng trực tiếp tại cơ sở, Tổ bảo vệ ANTT đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với các lực lượng di chuyển tài sản, tham gia chữa cháy và bảo vệ hiện trường vụ cháy phục vụ công tác điều tra.

Trên địa bàn thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, trong ngày 18/7/2024, Tổ bảo vệ ANTT đã phối hợp Công an thị trấn tuần tra kiểm soát và giải quyết thành công 02 vụ gây rối trật tự công cộng khi các đối tượng đang tụ tập tại 01 quán bia trên địa bàn thị trấn.

Công an thị trấn Thanh Lãng triển khai công tác và phân công nhiệm vụ đối với Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở.
Công an thị trấn Thanh Lãng triển khai công tác và phân công nhiệm vụ đối với Tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở.

 

Gần đây nhất tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, người dân trong xóm đã cảm ơn Công an xã Thiện Kế và Tổ bảo vệ ANTT cơ sở trên địa bàn khi đã vận động thành công Nguyễn Văn Mỹ - bệnh nhân tâm thần đi điều trị bệnh. Bởi Mỹ thường xuyên có những hành động đập phá đồ đạc, gây gổ với hàng xóm và đánh đập vợ con. Gia đình đã nhiều lần muốn đưa Mỹ đi điều trị nhưng Mỹ không hợp tác. Quá trình vận động Mỹ gặp nhiều khó khăn vì chỉ cần nhìn thấy người lạ đến là sẽ có những hành vi quá khích nguy hiểm. Tổ bảo vệ ANTT cơ sở và Công an xã Thiện Kế đã kiên trì, khéo léo thuyết phục, động viên để Mỹ từ việc không hợp tác đã đồng ý đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng với những kết quả điển hình trên, với tinh thần quyết tâm cao cùng sự tâm huyết, trách nhiệm của từng thành viên, sau gần 01 tháng ra mắt, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với lực lượng Công an cơ sở phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Những chiến công xuất sắc, những việc làm tốt, tinh thần tận tụy vì Nhân dân của lực lượng Công an và lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trong thời gian qua đã được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Những kết quả trong 01 tháng qua, bước đầu đã khẳng định vị trí, vai trò của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trong công tác hỗ trợ lực lượng Công an bảo đảm ANTT trên địa bàn; đồng thời là động lực, tiền đề để lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn tỉnh tiếp tục phấn đấu lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc bảo đảm ANTT trên địa bàn, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và Nhân dân.

Lệ Thu - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website