Công an xã, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở nỗ lực khắc phục hậu quả do mưa lũ

14/09/2024
Nhờ chuẩn bị kỹ các phương án, huy động cả hệ thống chính trị đã giúp Hưng Yên giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do hoàn lưu của bão số 3 gây ra trên địa bàn xã Phú Cường. Trong đó, lực lượng Công an xã, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở đã phát huy phẩm chất “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, bám cơ sở để đảm bảo an toàn cho người dân.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, mực nước sông Hồng dâng cao khiến nhiều nơi thuộc địa phận xã Phú Cường bị ngập lụt, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Khu vực xã Phú Cường nằm ngoài đê sông Hồng, khi nước lên khiến hơn 7.000 nhân khẩu bị cô lập, đi lại khó khăn, trong đó có hơn 1.000 người dân sinh sống trong khu vực nguy cơ cao.

Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra thực địa và chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ.
Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra thực địa và chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ.


Phát huy cao độ tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, Công an xã Phú Cường đã tổ chức trực 24/24h, phối hợp với Công an các đơn vị, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân. Trung tá Lê Kim Sơn, Phó Trưởng Công an xã Phú Cường chia sẻ: “Ngay từ khi mực nước tại sông Hồng dâng cao, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thành phố Hưng Yên, Công an xã Phú Cường đã tổ chức trực 100% quân số, cắt cử cán bộ túc trực, theo dõi tại điểm canh đê, các nơi có mạch lún, sủi để kịp thời phát hiện, phối hợp với các đơn vị chức năng gia cố các khu vực xung yếu. Đồng thời, chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên, hỗ trợ người dân triển khai các biện pháp ứng phó với ngập lụt, đưa người dân, di dời tài sản đến nơi an toàn. Tính đến nay, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị chức năng đưa gần 1.000 người tại khu vực nguy hiểm đến nơi tránh trú an toàn, đồng thời cũng đảm bảo đưa các nhu yếu phẩm cần thiết đến tận tay bà con tại các vùng bị cô lập…”.

Bên cạnh đảm bảo an toàn cho người dân, các đồng chí cũng phối hợp, hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ nông sản cho bà con bị ảnh hưởng của mưa lũ.

Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa người dân và tài sản di dời đến nơi an toàn.
Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa người dân và tài sản di dời đến nơi an toàn.


Là cánh tay nối dài của lực lượng Công an, các đồng chí trong Tổ bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở cũng đã phát huy hiệu quả vai trò của mình. Trong những ngày này, các cán bộ, chiến sỹ Công an, Quân đội, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, dân quân tự vệ… dầm mình trong mưa gió để đồng hành, hỗ trợ nhân dân đã để lại ấn tượng tốt đẹp về tình “quân - dân” thắm thiết.

Sau một buổi sáng túc trực tại dốc Gò (xã Phú Cường) đưa người dân di chuyển an toàn khu vực ngập sâu, anh Hoàng Văn Đào, Tổ phó Tổ bảo vệ an ninh, trật tự thôn Kệ Châu 2 không giấu nổi vẻ mệt mỏi, chia sẻ: “Vất vả lắm, nhưng vì bà con nên chúng tôi sẽ cố gắng…”. Được biết, trung bình một ngày, các anh cần đưa hơn 200 lượt thuyền qua lại tại khu vực này…

Bữa trưa muộn của cán bộ, chiến sĩ trực tại khu vực dốc Gò, xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên.
Bữa trưa muộn của cán bộ, chiến sĩ trực tại khu vực dốc Gò, xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên.


Đến nay, mực nước sông Hồng bắt đầu rút, không còn xuất hiện vùng xoáy nước, nhưng tình hình đi lại của người dân vẫn gặp khó khăn nên chính quyền thành phố Hưng Yên đã chỉ đạo triển khai cầu phao tại khu vực dốc Gò để phục vụ người dân. Chị Nguyễn Thị Hường, người dân xã Phú Cường cho biết, hàng ngày chị vẫn qua lại khu vực này bằng xuồng, thuyền nhưng di chuyển như vậy rất vất vả, khi có cầu phao thì sẽ thuận tiện hơn, bà con di chuyển cũng yên tâm hơn.

Các lực lượng gấp rút lắp cầu phao để người dân thuận tiện di chuyển.
Các lực lượng gấp rút lắp cầu phao để người dân thuận tiện di chuyển.


Bằng nhiều biện pháp, lực lượng chức năng trong đó có lực lượng Công an tại xã Phú Cường đã đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho nhân dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Hưng Yên.

Vũ Nhung - Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website