Bà Rịa – Vũng Tàu: Đẩy mạnh xây dựng chất lượng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy trong Công an tỉnh

16/09/2024
Từ ngày 11 - 13/9/2024, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Lớp bồi dưỡng, tập huấn đối với lãnh đạo, chỉ huy năm 2024 theo Đề án số 09 của Tỉnh uỷ về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Lớp bồi dưỡng, tập huấn là một trong những giải pháp đột phá mà Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang triển khai thực hiện Đề án số 09 của Tỉnh uỷ và công tác công an năm 2024, nhằm thực hiện mục tiêu: Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, nhất là người đứng đầu đủ phẩm chất, bản lĩnh, sáng tạo, gương mẫu, có năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, có tầm nhìn, tư duy chiến lược đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.


Tham gia lớp tập huấn có gần 1.000 học viên là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương được bồi dưỡng 04 chuyên đề về khoa học lãnh đạo, chỉ huy và các vấn đề cấp thiết của thời đại như: chuyển đổi số, công tác an toàn, an ninh mạng... với sự tham gia giảng dạy trực tiếp của 04 báo cáo viên, là chuyên gia cao cấp là lãnh đạo các Bộ, Học viện ngoài ngành: TS Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông; PGS.TS Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; PGS.TS Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và PGS.TS Nguyễn Tấn Vinh, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II.

Với kiến thức chuyên sâu và sự am hiểu sâu sắc thực tế, các báo cáo viên đã trang bị cho học viên các kiến thức bổ ích, bổ sung, hệ thống hóa những kiến thức hiện đại về khoa học lãnh đạo, quản lý, nâng cao văn hóa chính trị, năng lực dự đoán, tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo, chỉ huy Công an nhân dân.

TS Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo tại lớp tập huấn.
TS Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo tại lớp tập huấn.
PGS.TS Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương báo cáo tại lớp tập huấn.
PGS.TS Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương báo cáo tại lớp tập huấn.


Bên cạnh đó, các học viên cũng đã được nghiên cứu về những yêu cầu, thách thức trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng đối với lực lượng Công an trong thời đại số hiện nay, cùng các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Qua các chuyên đề được bồi dưỡng, góp phần củng cố nhận thức về chính trị, tầm nhìn chiến lược đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy “hiện đại về tư duy” trước những thách thức, yêu cầu trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục tích cực, chủ động, đổi mới hơn nữa để thực hiện tốt nhất các giải pháp về công tác đào tạo, bồi dưỡng và các nhiệm vụ đề ra Đề án số 09; góp phần thắng lợi nhiệm vụ xây dựng lực lượng Công an tỉnh thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thành Trung – Bá Hải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website