Hưng Yên: Công an huyện, Công an xã ra mắt mô hình bộ phận Một cửa

05/07/2024
Ngày 04/7/2024, Công an huyện Yên Mỹ tổ chức Lễ ra mắt mô hình bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (gọi tắt là bộ phận Một cửa) của Công an huyện Yên Mỹ và Công an xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ.

Mô hình Một cửa tại Công an huyện và Công an xã, thị trấn được xây dựng trên tinh thần "Công khai, minh bạch, tiện ích, hiệu quả”, bám sát mục tiêu tiếp tục tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong Công an nhân dân. 

Đại tá Phạm Văn Đôn – Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo  các đơn vị kiểm tra bộ phận Một cửa của Công an huyện Yên Mỹ.
Đại tá Phạm Văn Đôn – Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị kiểm tra bộ phận Một cửa của Công an huyện Yên Mỹ.


Thời gian qua, Công an huyện và Công an xã Thanh Long đã hoàn thành việc triển khai mô hình, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chí. Trong đó, cơ sở vật chất và các trang thiết bị tại bộ phận Một cửa được đầu tư xây dựng, lắp đặt đầy đủ, đồng bộ; niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính theo thẩm quyền giải quyết, phí, lệ phí; công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của công dân khi thực hiện thủ tục hành chính. Cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận Một cửa đều là những đồng chí có năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, có thái độ ứng xử chuẩn mực, hòa nhã, thân thiện khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân. 

Việc triển khai bộ phận Một cửa của Công an huyện Yên Mỹ và Công an xã Thanh Long đã góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa đối với các thủ tục hành chính, đảm bảo phục vụ hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp; nâng cao chất lượng công tác của cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận. Lãnh đạo Công an huyện sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành Điều lệnh Công an nhân dân, quy trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ chiến sỹ; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cán bộ, chiến sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Bộ phận Một cửa của Công an xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ.
Bộ phận Một cửa của Công an xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ.


Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá Phạm Văn Đôn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên biểu dương những thành tích, kết quả Công an huyện Yên Mỹ và Công an xã Thanh Long đã đạt được trong việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đẩy nhanh tiến độ xây dựng mô hình Một cửa. 

Đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu Công an huyện Yên Mỹ, Công an xã Thanh Long tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc công khai, minh bạch các thủ tục. Cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm “vì nhân dân phục vụ”; tích cực nghiên cứu, trau dồi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, luôn nhiệt tình, niềm nở khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân. Đồng chí Phó Giám đốc chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương xây dựng, triển khai mô hình Một cửa với phương châm “Ba nhất” (Nhanh nhất, Cao nhất, Hiệu quả nhất), qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, góp phần thực hiện nhiệm vụ chung xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngay sau Lễ ra mắt, Công an huyện Yên Mỹ đã tổ chức cấp thẻ Căn cước cho người dân, đồng thời, trao những thẻ Căn cước đầu tiên cho 6 cháu dưới 14 tuổi.

 

Phương Huyền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website