Người dân trao hàng trăm suất ăn tặng cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ tại cầu Phong Châu

16/09/2024
Mặc dù bão số 3 đã đi qua gây hậu quả hết sức nặng nề tại nhiều huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, trong đó gây ra vụ sập cầu Phong Châu. Chia sẻ sự vất vả của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng Công an làm nhiệm vụ thường trực cứu nạn, cứu hộ tại cầu Phong Châu suốt những ngày qua, người dân xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nấu ăn và cấp phát suất ăn miễn phí cho CBCS đang làm nhiệm vụ tại đây.

Từ khi xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu đến nay, Công an tỉnh Phú Thọ đã bố trí lực lượng cùng các loại phương tiện, trang thiết bị thường trực 24/24h tại khu vực cầu Phong Châu và hạ nguồn, cách vị trí xảy ra sự cố sập cầu khoảng 500m để bảo đảm an ninh, trật tự, phân luồng giao thông và triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Chia sẻ trước những khó khăn, vất vả của lực lượng Công an, Quân đội đang làm nhiệm vụ tại cầu Phong Châu, người dân trên địa bàn xã Vạn Xuân đã tự nguyện cắt cử nhau đi chợ, tổ chức nấu và cung cấp hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày cho CBCS đang ứng trực tại cầu Phong Châu và thân nhân của các nạn nhân hiện đang mất tích.

Những suất cơm nóng hổi được bà con xã Vạn Xuân trao tặng tặng cán bộ, chiến sỹ.
Những suất cơm nóng hổi được bà con xã Vạn Xuân trao tặng cán bộ, chiến sỹ.

 

Bà Đỗ Thị Thu Thảo ở khu dân cư số 17, xã Vạn Xuân chia sẻ, là những người dân ở gần cầu Phong Châu thấy CBCS lực lượng Công an, Quân đội thường trực đêm ngày quá vất vả, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, người dân trong khu dân cư đã vận động bạn bè, người thân ủng hộ, chung tay giúp người dân; đồng thời trực tiếp đi chợ, nấu ăn để gửi đến người thân các nạn nhân và toàn thể CBCS đang thực hiện nhiệm vụ tại cầu.

Từ việc làm của bà con khu dân cư số 17, đến nay, phong trào đi chợ, tổ chức nấu và cấp phát các suất ăn miễn phí cho lực lượng làm nhiệm vụ và thân nhân các nạn nhân bị mất tích tại cầu Phong Châu đã được nhiều khu dân cư trên địa bàn xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông triển khai. Hàng trăm suất ăn miễn phí không chỉ là tấm lòng của bà con nhân dân xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông dành tặng CBCS và thân nhân các nạn nhân nhằm sẻ chia những khó khăn, vất vả, mất mát mà qua đây còn thắp sáng lên ngọn lửa của “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” mỗi khi có khó khăn, hoạn nạn.

Lê Phượng - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website