Thêm 18 người mất tích tại Làng Nủ được xác minh còn sống

15/09/2024
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, đến 11 giờ trưa ngày 15/9/2024, thêm 18 người đã cho là mất tích được xác minh là còn sống. Như vậy cùng với 11 người trở về trình báo vào ngày 13 và 14/9, đến nay đã có 29 người được cho là mất tích được xác minh còn sống.

Tính đến nay, trận lũ quét, sạt lở tại thôn Làng Nủ đã khiến 52 người chết và 14 người mất tích. Công tác tìm kiếm người mất tích tiếp tục được các lực lượng triển khai khẩn trương trong điều kiện thời tiết nắng nóng, đất bắt đầu cứng lại.

 
Lực lượng chức năng tiếp tục khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.
Lực lượng chức năng tiếp tục khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích.


Huyện Bảo Yên cũng đang triển khai san gạt mặt bằng khu tạm cư cho các hộ dân Làng Nủ, cách nơi ở cũ hơn 2km; phấn đấu xong trong 10 ngày để ổn định tạm thời đời sống nhân dân trước khi xây xong khu tái định cư.

Trước đó, ngày 14/9/2024, Thường trực UBND huyện Bảo Yên đã tổ chức lấy ý kiến người dân về việc xây dựng khu tái thiết nhà ở. Về cơ bản người dân vùng lũ Làng Nủ nhất trí với phương án khu tái định cư mới. Nhiều hộ dân đề nghị kiến trúc nhà ở theo truyền thống của đồng bào dân tộc Tày, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và sản xuất.

Tống Huệ - Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website