Cán bộ nữ Công an tận tụy trong thực hiện Đề án số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

25/06/2024
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống, có bố là cán bộ công tác trong ngành Công an. Trung tá Phan Thùy Dương, Đội trưởng Đội Hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD), Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Long An luôn khắc ghi Sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân, thực hiện phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, với quan điểm “làm, phải làm và làm phải được” mọi nhiệm vụ được giao, không ngại khó, ngại khổ, làm việc kể cả ngày Lễ, Tết, thứ Bảy, Chủ nhật để hoàn thành xuất sắc thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt Đề án 06) .

Nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng to lớn của việc thực hiện Đề án 06, trong 02 năm qua, Trung tá Phan Thùy Dương cùng với đồng đội luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác, chủ động, sáng tạo, làm việc khoa học, đã tham mưu Lãnh đạo đơn vị phát huy vai trò Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 Công an tỉnh triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đề án 06 theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.

Trong năm 2022, ngay sau khi Chính phủ và Bộ Công an triển khai Đề án 06, đồng chí đã giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu Công an tỉnh, UBND tỉnh thành lập Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh, ban hành quy chế hoạt động và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ. 

Theo đó, đến hết tháng 3/2022 các sở, ngành, cơ quan đơn vị liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện và thành lập các Tổ công tác triển khai Đề án 06 ở 15/15 đơn vị cấp huyện. Từ đó, đã huy động sự vào cuộc của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn, hội các cấp; phát huy vai trò của người đứng đầu cấp huyện, cấp xã trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06.

Trung tá Phan Thùy Dương nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An vì có thành tích xuất sắc.
Trung tá Phan Thùy Dương nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An vì có thành tích xuất sắc.


Ngoài ra, đồng chí cũng đã giúp Lãnh đạo đơn vị tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06 trong Công an tỉnh, thành lập Ban chỉ đạo triển khai Đề án 06 trong Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí luôn nghiên cứu, bám sát các nhiệm vụ của Đề án 06 theo lộ trình của Chính phủ và Bộ Công an; phối hợp thường xuyên, kịp thời với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh để kịp thời tham mưu, đề xuất các cấp tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đặc biệt, để kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 của các địa phương, hàng năm, đồng chí đều tham mưu, ban hành Kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh; trực tiếp tham gia Đoàn kiểm tra, để kịp thời ghi nhận các khó khăn, vướng mắc, tham mưu Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh hướng dẫn, tháo gỡ cho các địa phương, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Xác định việc triển khai dịch vụ công là một nhiệm vụ quan trọng của Đề án 06, đồng chí đã giúp lãnh đạo đơn vị ban hành nhiều văn bản, hướng dẫn, đôn đốc Công an các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, vận động nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; phối hợp các đơn vị nghiệp vụ hướng dẫn Công an các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến. 

Đối với 11 Dịch vụ công trực tuyến của ngành Công an, qua 02 năm triển khai thực hiện, Công an các địa phương đã tiếp nhận, giải quyết 890.126 hồ sơ; trong đó, có 707.855 hồ sơ trực tuyến (tỷ lệ 79,52%); có 04 thủ tục đạt tỷ lệ trực tuyến 100%.

Giúp lãnh đạo tham mưu Giám đốc Công an tỉnh triển khai dự án cấp, sản xuất, quản lý CCCD. Kịp thời tiếp nhận, hướng dẫn Công an các địa phương vận hành, thu nhận hồ sơ CCCD và định danh điện tử đúng quy trình và quy định, kịp thời cấp phát CCCD cho công dân. Đến nay, toàn tỉnh thu nhận 1.627.172 hồ sơ CCCD; 1.075.476 hồ sơ tài khoản định danh điện tử mức 2; đã kích hoạt 774.223 tài khoản/742.064 chỉ tiêu Bộ Công an giao (tỷ lệ kích hoạt 104,33%). 

Trung tá Phạm Minh Mộng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết, trong năm 2022, đồng chí xây dựng và triển khai mô hình điểm “Mỗi cán bộ, chiến sĩ là một tuyên truyền viên về định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến” để nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, tạo sự lan tỏa trong và ngoài lực lượng Công an. Qua đó, đã tổ chức tuyên truyền 22 cuộc, hơn 2.000 lượt người dự về các phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân trên thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử; vai trò, giá trị, tiện ích của ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID); Hướng dẫn sử dụng tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID trên thiết bị di động, laptop và máy tính có kết nối internet. Hiện mô hình đang phát huy hiệu quả và tiếp tục duy trì, nhân rộng.

Ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, Trung tá Phan Thùy Dương đã tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa giúp dân và các hoạt động văn hóa văn nghệ. Đồng chí đã vận động 31 phần quà tặng cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo vui Tết Nguyên đán…tích cực tham gia hoạt động phong trào do Công an tỉnh phát động.

Với thành tích xuất sắc trong công tác, đồng chí được lãnh đạo các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Nổi bật, được Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Đề án 06; UBND tỉnh Long An tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thi đua thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Thu Phượng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website