Lặng lẽ những chiến công

27/06/2024
Không được biết đến nhiều như những lực lượng khác, song công tác của lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ và lực lượng Ngoại tuyến cũng không kém phần vất vả, gian nan. Đứng sau chiến công của lực lượng Công an, có những đóng góp quan trọng của những người trinh sát kỹ thuật nghiệp vụ và trinh sát ngoại tuyến.

Công tác Kỹ thuật nghiệp vụ và công tác ngoại tuyến là hoạt động nghiệp vụ đặc biệt quan trọng, không thể thiếu trong hệ thống công tác nghiệp vụ của lực lượng Công an nhân dân. Đây là lực lượng có chức năng thực hiện một số biện pháp công tác đặc thù của lực lượng Công an được tiến hành dựa trên những quy định của pháp luật và các quy định cụ thể của Bộ Công an trong đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và tội phạm lợi dụng các thành tựu của khoa học - công nghệ để phạm tội. Không thể liệt kê hết những chiến công, đóng góp của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ và lực lượng ngoại tuyến trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Trong những năm qua, lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ và lực lượng ngoại tuyến Công an tỉnh Hưng Yên đã thực hiện rất nhiều yêu cầu, nhiệm vụ của các đơn vị, Công an các huyện, thị xã, thành phố trên trận tuyến đấu tranh với tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia; tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý, truy bắt đối tượng truy nã… Nhiều thông tin do lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ và lực lượng Ngoại tuyến cung cấp có tính chất quyết định để các lực lượng phá án, bắt đúng đối tượng, mang lại kết quả thiết thực, được lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ cũng có vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo an ninh an toàn các sự kiện chính trị quan trọng khác của tỉnh như Đại hội đảng các cấp, các đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước về thăm, làm việc tại địa bàn, các kỳ thi tốt nghiệp… Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức kiểm tra an ninh thông tin, đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng đối với hàng nghìn thiết bị phương tiện, điện tử, công nghệ thông tin của các đơn vị, Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua công tác kiểm tra đã phát hiện, tham mưu và xử lý kịp thời những mã độc và lổ hổng bảo mật trong các phương tiện, thiết bị điện tử, công nghệ thông tin.

Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Ngoại tuyến Công an tỉnh Hưng Yên.
Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Ngoại tuyến Công an tỉnh Hưng Yên.


Nhiều thành tích, chiến công của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đều có sự tham gia, đóng góp thầm lặng của cán bộ chiến sỹ Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến. Các đồng chí không ngừng nghiên cứu, ứng dụng có hiệu quả khoa học kỹ thuật vào công tác Công an, hỗ trợ tích cực cho lực lượng trinh sát trong đấu tranh với các loại tội phạm kinh tế, hình sự, ma túy, môi trường, tội phạm lợi dụng công nghệ cao,… Nhiều đồng chí nêu cao tinh thần, ý chí tiến công trấn áp tội phạm, miệt mài tiến hành công việc thầm lặng, không quản ngày đêm, nắng mưa hay nguy hiểm, nắm bắt, chắt lọc những tin tức, tình hình một cách chính xác, khách quan và có độ tin cậy cao nhất.

Bên cạnh công tác chuyên môn, lãnh đạo đơn vị đặc biệt coi trọng công tác xây dựng chi bộ, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện, xây dựng đội ngũ cán bộ chiến sỹ, đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, am hiểu pháp luật, tinh thông nghiệp vụ, luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công. Cùng với đó, đơn vị luôn quan tâm làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, chung tay vì người nghèo, nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp của lực lượng Công an đến với nhân dân. 

Thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, khó lường tác động trực tiếp và ảnh hưởng sâu sắc đến an ninh quốc gia Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nói riêng. Các đối tượng phạm tội sử dụng phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, chúng triệt để lợi dụng các thành tựu của khoa học – công nghệ để thực hiện các hành vi phạm tội như: tuyên truyền, kích động chống phá; tán phát tài liệu chiến tranh tâm lý, phản động; đánh bạc; buôn bán hàng lậu; buôn bán vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, chất ma tuý... Do đó, nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên nói chung và lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ và lực lượng ngoại tuyến nói riêng ngày càng trở nên nặng nề hơn.

Ghi nhận những cống hiến, thành tích đã đạt được, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến Công an tỉnh nhiều năm liên tục đạt danh hiệu thi đua. Hàng năm có nhiều lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, năm 2021, đơn vị đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đó là những động lực để những người chiến sĩ kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến tiếp tục phấn đấu, cống hiến công sức của mình, sát cánh cùng toàn lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đảm bảo bình yên cho xã hội.

Nhiều thành tích, chiến công của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đều có sự tham gia, đóng góp thầm lặng của cán bộ chiến sỹ Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến.
Nhiều thành tích, chiến công của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đều có sự tham gia, đóng góp thầm lặng của cán bộ chiến sỹ Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến.


Thượng tá Nguyễn Trường Lâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: Trong những năm qua, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến đã quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và ngành giao phó, lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến cần tiếp tục củng cố, xây dựng đội ngũ, lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng. Thường xuyên chú trọng đào tạo, bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến. Từ đó xây dựng lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ tiến thẳng lên hiện đại trên tinh thần quán triệt Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị. 

Tiến hành đồng bộ các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến trên cơ sở chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của Ngành. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các đơn vị nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh với hoạt động phạm tội của các loại đối tượng, đồng thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong quá trình thực hiện để có biện pháp khắc phục, tạo thế chủ động trong công tác kỹ thuật nghiệp vụ và ngoại tuyến…

 

Vũ Nhung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website