Phó Trưởng Công an phường hết lòng với công việc, tận tụy phục vụ nhân dân

22/06/2024
Với tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong công việc, tận tụy phục vụ nhân dân, Trung tá Lê Thị Mai Anh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Công an phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã cùng các đồng đội làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương.

Trung tá Lê Thị Mai Anh cho biết, toàn phường hiện có 4.279 hộ thường trú, với 18.154 nhân khẩu; 611 hộ tạm trú, với 1.622 nhân khẩu, sinh sống tại 10 khối phố. Với những đặc điểm đó, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội luôn được Công an phường chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Nổi bật, đồng chí Mai Anh đã trực tiếp tham mưu xây dựng các mô hình: liên kết đảm bảo ANTT “Công an – Ngân hàng”; “Tuyên truyền, vận động người có uy tín, giáo dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các phong trào thi đua yêu nước”. Trong đó, với những hiệu quả mang lại, mô hình liên kết đảm bảo ANTT “Công an – Ngân hàng” đã được Công an tỉnh đề xuất Bộ Công an nhân rộng toàn quốc trong năm 2024. Đồng chị luôn dành nhiều thời gian xuống địa bàn, cùng các đồng chí Cảnh sát khu vực nắm bắt tình hình ANTT, tâm tư, nguyện vọng của người dân để từ đó triển khai hiệu quả các biện pháp nhằm bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Quá trình tiếp xúc, giải quyết công việc, hình ảnh nữ Phó Trưởng Công an phường luôn tận tình, niềm nở, nhiệt huyết với công việc đã nhận được nhiều thiện cảm cùng sự quý mến, tin tưởng của người dân.

Trung tá Lê Thị Mai Anh trao đổi công việc với cán bộ trong đơn vị.
Trung tá Lê Thị Mai Anh trao đổi công việc với cán bộ trong đơn vị.

 

Bà Bế Thị Ninh, người dân khối 9, phường Vĩnh Trại chia sẻ, đồng chí Lê Thị Mai Anh, Phó Trưởng Công an phường rất năng động, tận tụy với công việc, nhiệt tình, gần gũi, sâu sát với người dân. Đồng chí không quản ngại ngày đêm, khó khăn, nguy hiểm, khi có vấn đề gì liên quan đến ANTT, luôn có mặt kịp thời để giải quyết, xử lý thấu đáo, khiến người dân rất yên tâm.

Trong năm 2023, Trung tá Lê Thị Mai Anh đã phối hợp chỉ đạo lực lượng Công an phường xác minh và phối hợp điều tra làm rõ 23 vụ, 28 đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật. Từ đầu năm 2024 đến nay, đồng chí cùng đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ, 6 đối tượng phạm tội về ma túy; 01 vụ đánh bạc; 02 vụ cố ý gây thương tích... Các vụ việc đều được giải quyết, xử lý nhanh, không để tồn đọng, đúng quy định của pháp luật.

Trung tá Phùng Anh Nguyên, Trưởng Công an phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn nhận xét: đồng chí Lê Thị Mai Anh luôn chủ động cùng chỉ huy Công an phường chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị triển khai thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đồng chí cũng chủ động tìm tòi, sáng tạo, nghiên cứu tham mưu xây dựng các mô hình phù hợp, đem lại hiệu quả thiết thực; luôn sâu sát địa bàn, gương mẫu, tận tụy phục vụ nhân dân, được cấp ủy, chính quyền cơ sở và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao…

Với những nỗ lực, cố gắng, thành tích đã đạt được, từ năm 2021 đến nay, Trung tá Lê Thị Mai Anh liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được các cấp, ngành tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Mới đây, ngày 04/6/2024, tại Hà Nội, Trung tá Lê Thị Mai Anh vinh dự là 01 trong 63 nữ Công an cơ sở xuất sắc trong toàn quốc được Bộ Công an biểu dương.

 

Thủy Quyên - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website