Công an xã hỗ trợ du khách Hàn Quốc đi lạc đoàn tụ cùng gia đình

26/06/2024
Khoảng 10h30’ ngày 26/6/2024, Công an xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ du khách người Hàn Quốc đoàn tụ cùng gia đình sau thời gian bị lạc đường, lạc người thân do đi xe máy tự lái.

Theo đó, qua công tác quản lý địa bàn, khoảng 06h30’ cùng ngày, Công an xã Trà Tân phát hiện 01 công dân người nước ngoài có các biểu hiện lạ trên địa bàn xã. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng Công an đã tiến hành tiếp cận để nắm bắt thông tin. Qua xác minh ban đầu được biết, người này tên là Kyucheol, là du khách người Hàn Quốc đến Việt Nam để tham quan du lịch bằng xe máy tự lái thì bị lạc đường, lúc đi không mang theo giấy tờ tùy thân, không nhớ địa chỉ lưu trú, không có phương thức liên lạc với gia đình và không nói được tiếng Việt Nam. 

Anh Kyucheo cùng mẹ, em gái và cán bộ Công an xã Trà Tân.

 

Trước tình hình trên, Công an xã đã đưa anh Kyucheol về trụ sở để hỗ trợ tìm kiếm thân nhân, động viên tinh thần và hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi. Do không có thông tin và anh Kyucheol không nói được tiếng Việt nên lực lượng Công an gặp rất nhiều khó khăn trong việc trao đổi, xác minh thông tin liên quan. Với tinh thần trách nhiệm và bằng nhiều biện pháp công tác, khoảng 07h30’, lực lượng Công an đã nhanh chóng xác định được nơi lưu trú của anh Kyucheol và các thân nhân, đồng thời liên hệ với thân nhân của anh Kyucheol để sớm đoàn tụ cùng gia đình.

Theo gia đình anh Kyucheol cho biết, vào ngày 22/6/2024, anh Kyucheol (sinh năm: 1976, quốc tịch: Hàn Quốc) cùng mẹ và em gái đến tham quan du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Ngày 24/6/2024, gia đình đến tham quan du lịch tại thành phố Hội An, Quảng Nam. Khoảng 16h cùng ngày, anh Kyucheol có thuê xe máy tự lái tại khách sạn để tham quan thành phố Hội An và bị lạc cho đến nay.

Chị Lim Ji-hee (em gái anh Kyucheol) gửi Thư cảm ơn đến Công an xã Trà Tân.
Chị Lim Ji-hee (em gái anh Kyucheol) gửi Thư cảm ơn đến Công an xã Trà Tân.

 

Tại trụ sở Công an xã, khi gặp lại anh trai của mình, chị Lim Ji-hee vô cùng xúc động và cảm kích. Chị cho biết, đây là lần đầu tiên đưa mẹ và anh trai đến Việt Nam để tham quan du lịch, chuyến đi của gia đình đã gặp chuyện không may nhưng đã được lực lượng Công an Việt Nam tận tình hỗ trợ, giúp đỡ.

 

Thanh Tuấn - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website