Công an xã giúp công dân có biểu hiện trầm cảm, đi lạc về với gia đình

05/07/2024
Khoảng 12h45’ ngày 03/7/2024, Công an xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 01 người phụ nữ không rõ lai lịch đi lang thang tại khu vực xóm Mật 1, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Văn Miếu đã phối hợp đại diện khu dân cư đưa người phụ nữ trên về trụ sở Công an xã để xác minh. Tuy nhiên, quá trình xác minh gặp nhiều khó khăn do người phụ nữ tinh thần không ổn định, lúc nhớ, lúc quên, trên người không có giấy tờ tuỳ thân. Cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã ân cần hỏi han, mua đồ ăn, nước uống và giúp người phụ nữ ổn định tinh thần.
 
Chị Hà Thị Miền cùng gia đình và cán bộ Công an xã Văn Miếu.
Chị Hà Thị Miền cùng gia đình và cán bộ Công an xã Văn Miếu.
 
 
Sau khi sâu chuỗi các thông tin của người phụ nữ cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Văn Miếu đã xác định người phụ nữ trên là Hà Thị Miền (sinh năm 1986), hộ khẩu thường trú xóm Xuân, xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Công an xã Văn Miếu đã liên hệ và phối hợp Công an xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn để lấy thông tin nhân thân và liên hệ gia đình đến đón chị Miền về nhà. Đến 17h00 cùng ngày, cháu ruột của chị Miền là chị Hà Thị Huế (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú: Khu Nhàng, xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn) đã đến trụ sở Công an xã Văn Miếu đón chị Miền về nhà. Tại thời điểm bàn giao cho gia đình, chị Miền trong tình trạng sức khoẻ ổn định, không có thương tích, không bị mất tài sản. Qua trao đổi với gia đình được biết, chị Miền bị trầm cảm, đã bỏ nhà đi nhiều ngày nay, gia đình đã đi tìm chị khắp nơi. 
 
Cảm động trước việc làm trên của cán bộ, chiến sĩ Công an xã Văn Miếu, gia đình chị Miền đã bày tỏ lòng biết ơn đối với lực lượng Công an huyện Thanh Sơn nói chung và Công an xã Văn Miếu nói riêng.
Lê Phượng - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website