Phó Trưởng Công an huyện hóa “bà đỡ” trên đường đi công tác

13/07/2024
Hình ảnh Thượng tá Nguyễn Minh Tú, Phó Trưởng Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã giúp đỡ sản phụ Giàng Thị Dua sinh con đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Dưới sự hỗ trợ của Thượng tá Nguyễn Minh Tú, cháu bé cùng sản phụ đều khỏe mạnh.
Dưới sự hỗ trợ của Thượng tá Nguyễn Minh Tú, cháu bé cùng sản phụ đều khỏe mạnh.


Theo đó vào sáng 8/7/2024, trên đường đi công tác từ trung tâm huyện Yên Châu tới xã Mường Lựm, huyện Yên Châu thì Thượng tá Nguyễn Minh Tú đã phát hiện cặp vợ chồng người dân tộc Mông đang nằm trên đường, đoạn đường rừng núi không một bóng người. 

Khi phát hiện sự việc, ngay lập tức Thượng tá Tú tiếp cận và phát hiện vợ của người đàn ông trên là chị Giàng Thị Dua năm nay 18 tuổi trú tại xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu đang đi làm nương cùng chồng thì chị Dua có dấu hiệu chuyển dạ. Sau đó đồng chí Tú đã hỗ trợ đưa 2 vợ chồng vào Trạm y tế xã để chị Dua sinh con, tuy nhiên khi đi được nửa đường thì chị Dua đã sinh con ngay trên xe dưới sự hỗ trợ của Thượng tá Tú. 

Được sự hỗ trợ của Thượng tá Nguyễn Minh Tú, cả hai mẹ con đều mạnh khỏe, bé gái nặng 3,3 kg. Không giấu nổi niềm xúc động, anh Vàng Nụ Dia, chồng của sản phụ Dua chia sẻ: “Gia đình thật sự rất cảm kích trước hành động của đồng chí Công an Nguyễn Minh Tú, nếu không có anh, không biết rằng vợ và con tôi sẽ nguy hiểm như thế nào. Trước tình cảm trân quý của anh Tú đã dành cho gia đình tôi, chúng tôi đã quyết định đặt tên cháu là Vàng Yến Tú giống tên của Thượng tá Nguyễn Minh Tú, ân nhân của gia đình tôi…”

Thượng tá Nguyễn Minh Tú chia sẻ: “Thấy người mẹ và em bé khỏe mạnh, bản thân tôi cảm thấy rất vui. Bất kỳ ai gặp trường hợp chuyển dạ trên đường thì cũng sẽ làm như vậy”.

Hiện nay hình ảnh Thượng tá Nguyễn Minh Tú hóa thành “bà đỡ” bất đắc dĩ đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi cùng với nhiều lời tán dương trước hành động đẹp nêu trên. 
 

 

Cao Thiên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website