Lực lượng Công an Yên Bái dầm mưa giúp đỡ người dân đến nơi an toàn

09/09/2024
Do chịu ảnh hưởng của bão số 3 nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm 7/9 đến ngày 8/9/2024 có mưa to đến rất to và dông. Lượng nước trên các sông liên tục dâng cao gây ngập úng nhiều khu vực. Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, lực lượng Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang ngày đêm nỗ lực không ngừng nghỉ để hỗ trợ người dân giảm thiểu thiệt hại cả về người và tài sản do mưa lũ gây ra.
Gần 100 cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Yên Bái đã được huy động để hỗ trợ người dân.
Gần 100 cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Yên Bái đã được huy động để hỗ trợ người dân.


Đường Yết Kiêu, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ mực nước đã dâng lên đến nửa mét. Mực nước lên quá nhanh khiến cho việc di dời tài sản của các hộ dân gặp rất nhiều khó khăn. Để kịp thời hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Yên Bái đã huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện tham gia giúp đỡ di chuyển tài sản cho hơn 40 hộ dân, đồng thời tuyên truyền, vận động, giúp đỡ đưa hàng chục hộ dân ở những khu vực nguy hiểm di dời đến nơi an toàn.

Cùng với việc hỗ trợ người dân, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức trực 100% quân số, sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị ứng cứu người dân khi cần thiết.

Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái giúp đỡ nhân dân di chuyển tài sản tới nơi an toàn.
Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái giúp đỡ nhân dân di chuyển tài sản tới nơi an toàn.


Ngoài ra, Công an các huyện trên địa bàn cũng đang chủ động phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát các điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập sâu, sạt lở đất… gây mất an toàn, để phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức di dời, sơ tán người dân và tài sản đến nơi an toàn, hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, gia cố những nơi xung yếu, không để bị động, bất ngờ, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại cho nhân dân.

Theo dự báo những ngày tới tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục có mưa lớn, lượng nước dâng cao sẽ nhấn chìm nhiều khu vực, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng Công an Yên Bái vẫn đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để ứng phó. Tuy nhiên người dân cũng cần chủ động nắm chắc diễn biến của thời tiết đồng thời tuân theo khuyến cáo của các lực lượng chức năng để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Đỗ Huy - Lý Hồng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website