Đắk Lắk: Huyện biên giới Ea Súp về đích xây tặng 80 căn nhà cho người nghèo

07/06/2024
Thực hiện Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo trên địa bàn Đắk Lắk của Bộ Công an và của UBND tỉnh Đắk Lắk. Vừa qua, 80 căn nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện biên giới Ea Súp đã hoàn thành trước thời hạn 5 tháng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, nhất là trước thời điểm bước vào mùa mưa ở Tây Nguyên.
Tại Buôn C, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Ea Súp vừa tổ chức Lễ bàn giao nhà cho 13 hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị trấn Ea Súp theo đề Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo ở tỉnh Đắk Lắk.
 
Với sự nỗ lực của Công an huyện cùng các đơn vị thi công và sự đồng hành của cấp uỷ chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong triển khai thực hiện xây dựng nhà ở, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đến nay, 80/80 căn nhà trong Đề án trên địa bàn huyện đã hoàn thành và bàn giao cho người sử dụng, vượt tiến độ trước 5 tháng so với mục tiêu đề ra.
 
Lực lượng Công an và chính quyền địa phương trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo.
 
 
Tại lễ bàn giao, ngoài việc nhận nhà, các hộ gia đình trên địa bàn thị trấn Ea Súp còn được chính quyền địa phương và nhà thầu trao tặng cho mỗi gia đình một suất quà chúc mừng, động viên tinh thần để các hộ từng bước vươn lên, thoát nghèo bền vững.

Được hỗ trợ nhà và tặng quà trong đợt này, các hộ gia đình đã rất vui mừng, bày tỏ cảm xúc của mình. “Trước kia chưa có nhà thì cuộc sống khó khăn, không có nơi ở ổn định, nay có nhà rồi thì vui lắm. Gia đình sẽ cố gắng làm ăn phát triển kinh tế, cảm ơn Công an, Ủy ban tỉnh và huyện nhiều lắm…” - ông Y Mất Hra ở Buôn C, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp chia sẻ. 
 
Việc hoàn thành Đề án xây tặng 80 căn nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện biên giới Ea Súp trước thời hạn 5 tháng đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, củng cố thêm niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng Công an nhân dân
 
Tính đến nay, huyện Ea Súp là đơn vị thứ 2 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hoàn thành việc xây tặng nhà cho người nghèo theo Đề án của Bộ Công an và UBND tỉnh Đắk Lắk.
 
Sỹ Đức - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website