Sóc Trăng: Tuyên truyền Luật An ninh mạng và văn hóa ứng xử trên mạng xã hội

17/09/2024
Sáng ngày 16/9/2024, thực hiện “Chiến dịch tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống hoạt động tội phạm trên không gian mạng”, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức tuyên truyền Luật An ninh mạng và văn hóa ứng xử trên mạng xã hội cho hơn 900 em học sinh của trường.
Học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai trong buổi tuyên truyền.


Tại đây, các chiến sỹ Công an đã phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật An ninh mạng, tình hình an ninh mạng và tội phạm sử dụng cộng nghệ cao trong thời gian qua, các hành vi vi phạm phổ biến trên môi trường mạng và hình thức xử lý của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Bên cạnh đó,  hướng dẫn cho các em học sinh nhận diện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng và các mối nguy hại từ môi trường mạng như: nguy cơ bị xâm hại tình dục; nguy cơ bị bắt nạt, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm nhục trên môi trường mạng; nguy cơ bị xâm phạm quyền riêng tư, sử dụng trái phép thông tin cá nhân vào mục đích xấu; các trào lưu tiêu cực và các thông tin xấu, độc hại, vi phạm pháp luật. Qua đó, hướng dẫn các em học sinh các quy tắc ứng xử văn hóa, những kỹ năng phòng ngừa trên không gian mạng để tự bảo vệ bản thân mình và bảo vệ người khác.

Tuyên truyền viên phổ biến kiến thức pháp luật về an ninh mạng.


Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho các em học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, ứng xử có văn hóa, cũng như phòng tránh những hành vi vi phạm và những nguy cơ để việc tham gia hoạt động trên không gian mạng của các em được an toàn, lành mạnh./.


 

 

Đức Trung - Trọng Nghĩa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website