Lan tỏa yêu thương từ Đề án “Cùng em đến trường”

16/09/2024
Thời gian qua, tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong việc triển khai nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, phục vụ hiệu quả cho các mặt công tác công an. Trong đó, Đề án “Cùng em đến trường” đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong lực lượng Công an toàn tỉnh, góp phần chăm sóc, giúp đỡ các học sinh nghèo hiếu học được cắp sách đến trường.

Qua 06 năm triển khai thực hiện, Đề án “Cùng em đến trường” đã thực sự đi vào chiều sâu và trở thành công trình, phần việc hàng năm để các cơ sở đoàn quyết tâm thực hiện tốt. Mỗi chi đoàn đều có một cách làm hay, linh hoạt, đáp ứng thiết thực với nhu cầu cần được giúp đỡ của mỗi học sinh. Với sự quan tâm, hỗ trợ của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh, các em đã dần vượt qua khó khăn, tích cực vươn lên trong cuộc sống và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Là một trong các cơ sở đoàn triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Cùng em đến trường”, thời gian qua, Chi đoàn An ninh điều tra, Công an tỉnh Bạc Liêu đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 06 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. Trong đó phải kể đến em Nguyễn Minh Ril, sinh năm 2012, ngụ xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi là trường hợp đã được Chi đoàn hỗ trợ trong 04 năm qua. Gia đình em Ril có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đời sống kinh tế chịu ảnh hưởng rất nhiều kể từ sau đại dịch Covid-19.

Chi đoàn An ninh điều tra trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tặng gia đình em Nguyễn Minh Ril.
Chi đoàn An ninh điều tra trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tặng gia đình em Nguyễn Minh Ril.

 

Thấu hiểu với hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Minh Ril, Chi đoàn An ninh điều tra thường xuyên đến thăm hỏi, dạy học, trao tặng học bổng trị giá 500.000đ/tháng và các nhu yếu phẩm, thiết bị, dụng cụ học tập… để giúp em nuôi dưỡng ước mơ đến trường. Bên cạnh đó, Chi đoàn đã khảo sát, kết nối, vận động nhà hảo tâm xây dựng nhà tình thương cho gia đình em Ril với số tiền 70 triệu đồng. Được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của anh chị đoàn viên cả về vật chất lẫn tinh thần, em Nguyễn Minh Ril đã vượt qua khó khăn, tích cực vươn lên và luôn đạt thành tích cao trong các năm học.

Thực hiện Kế hoạch số 246 ngày 19/9/2023 của Công an tỉnh về việc triển khai Đề án “Cùng em đến trường” giai đoạn 2023 - 2027, Ban Thanh niên cùng các cơ sở đoàn đã tổ chức khảo sát, nhận đỡ đầu, hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. Hiện Ban Thanh niên cùng các cơ sở đoàn đang nhận đỡ đầu 21 trẻ em với số tiền hỗ trợ hàng tháng hơn 11 triệu nhằm giúp đỡ các em trang trải cuộc sống và học tập, đến nay tổng số tiền hỗ trợ hơn 90 triệu đồng, trong đó có 01 bé được nhận 01 sổ tiết kiệm 200 triệu đồng.

Cụm Chi đoàn Cảnh sát nhân dân, Công an tỉnh phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 3, thành phố Bạc Liêu nhận đỡ đầu, hỗ trợ 03 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Cụm Chi đoàn Cảnh sát nhân dân, Công an tỉnh phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 3, thành phố Bạc Liêu nhận đỡ đầu, hỗ trợ 03 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Công an tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc trẻ em như xây dựng 01 sân chơi thiếu nhi, trao 50 học bổng tặng trẻ em hiếu học, trao 50 thẻ bảo hiểm y tế, 276 mũ bảo hiểm đạt chuẩn tặng học sinh. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới như: “Gian hàng 0 đồng”; quỹ “Heo đất 2.000 - Tiếp sức trẻ em nghèo đến trường”…

Thượng úy Trương Thị Hạnh Ngôn, Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh cho biết, thời gian tới, Ban Thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Cùng em đến trường” để kịp thời động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm để chung tay hỗ trợ, tạo cho các em những điều kiện tốt nhất, nâng bước các em đến trường.

Đoàn cơ sở Công an thành phố Bạc Liêu phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu tặng quà học sinh nhân dịp đầu năm học mới.
Đoàn cơ sở Công an thành phố Bạc Liêu phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu tặng quà học sinh nhân dịp đầu năm học mới.
Trọng Thức - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website