Tận tụy, hết mình trong công việc, giải quyết các thủ tục hành chính

21/06/2024
Với 30 năm công tác trong lực lượng Công an, dù ở cương vị nào, Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương tiêu biểu cho nhiều thế hệ học tập, trở thành dấu ấn đậm nét trong hành trình chuyển đổi số của Công an tỉnh.

Cần mẫn trong công việc, giải quyết các thủ tục hành chính, vui vẻ, gần gũi với đồng chí đồng đội, kính trọng, lễ phép với nhân dân - là những lời nhận xét, đánh giá của lãnh đạo, đồng nghiệp và nhân dân về Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh. 

Gắn bó hơn 2/3 quãng thời gian công tác với lĩnh vực QLHC về TTXH, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, trên cương vị Phó trưởng Phòng, đồng chí luôn chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, tích cực và linh hoạt trong việc nghiên cứu vận dụng, tổ chức thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ, góp phần mang lại thành tích chung cho đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Hà Tĩnh.

 

Hơn 03 năm qua, hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an không quản ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng nhân dân, trong số đó có Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền. Nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng to lớn của việc thực hiện Đề án 06, thời gian qua, đồng chí Hiền cùng với đồng đội luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác, chủ động, sáng tạo, làm việc khoa học, đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đề án 06 theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an. Đồng chí luôn nghiên cứu, bám sát các nhiệm vụ của Đề án 06 theo lộ trình của Chính phủ và Bộ Công an; phối hợp thường xuyên, kịp thời với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh để kịp thời tham mưu, đề xuất các cấp tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

sát cánh cùng đồng đội trong chiến dịch ngày đêm thu nhận CCCD.
Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền cùng đồng đội trong chiến dịch ngày đêm thu nhận CCCD.

 

Để thực hiện có hiệu quả công tác cấp CCCD và Đề án 06, Thượng tá Hiền đã làm tốt vai trò tham mưu triển khai thực hiện theo chức năng QLHC về TTXH; chỉ đạo Đội nghiệp vụ trực tiếp phụ trách hoàn thành đạt các chỉ tiêu công tác đề ra. Cùng tập thể lãnh đạo đơn vị tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh trình Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Chỉ thị, Nghị quyết và triển khai nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo nhằm tập trung cao độ lực lượng, phương tiện, kinh phí tổ chức thực hiện quyết liệt 02 Dự án và Đề án 06 trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức triển khai hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra Công an các huyện, thành phố và 195 Công an cấp xã trong quá trình thực hiện 02 Dự án đảm bảo yêu cầu “đúng, đủ, sạch, sống” của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tiến độ, chỉ tiêu thu thập thông tin cấp CCCD theo phân bổ của lãnh đạo Bộ Công an. Thường xuyên rà soát, làm sạch dữ liệu đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền trao đổi công việc tại cuộc họp đơn vị.

 

Cùng với sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, Thượng tá Hiền đã chủ động tham mưu, triển khai thực hiện nhiều giải pháp và trực tiếp đồng hành cùng đồng đội trong thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD. Tính đến ngày 10/5/2023, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip cho 100% công dân đủ điều kiện góp phần đưa Hà Tĩnh là đơn vị cấp tỉnh thứ 2 trên cả nước hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp Căn cước gắn chip điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện. Tính đến ngày 27/6/2023, Công an Hà Tĩnh đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2, đạt 101,4%, vinh dự trở thành 01 trong 04 địa phương đầu tiên cả nước hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Để thực hiện có hiệu quả công tác CCCD và các chiến dịch cao điểm “ngày, đêm” cấp CCCD, làm sạch dữ liệu, đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Công an tỉnh, đồng chí Hiền đã thường xuyên động viên cán bộ, chiến sỹ trong Đội tăng cường làm việc với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”. Bên cạnh đó, đồng chí Hiền cũng luôn “sát cánh” cùng đồng đội, cấp dưới tiến hành rà soát số lượng người theo từng địa bàn để tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh bố trí, thành lập các tổ cấp CCCD lưu động xuống tận từng địa bàn dân cư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Cùng Ban lãnh đạo phòng tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh triển khai những giải pháp, mô hình, cách làm hay để nâng cao hiệu quả trong công việc. Đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như tuổi cao, bệnh tật, đồng chí đã tham mưu bố trí cán bộ đến tận nhà để thu thập các thông tin làm CCCD. Việc làm trên đã để lại ấn tượng tốt đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

vinh dự là 1 trong 20 gương phụ nữ công an tiêu biểu.
Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền vinh dự là một trong 20 gương phụ nữ được Bộ Công an tuyên dương, trao giải thưởng “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2023.

 

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, sự nhiệt huyết trong công tác, Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, năm 2022 được phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân. Đặc biệt mới đây, Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền vinh dự là 01 trong 20 gương Phụ nữ được Bộ Công an tuyên dương, trao giải thưởng “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2023.

 

Nguyễn Nga - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website