Lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”

28/06/2024
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 02 ngày 27 - 28/6/2024. Đồng hành cùng các thí sinh, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động “tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh, các suất ăn…cho các sĩ tử; hỗ trợ đưa, đón những thí sinh gặp khó khăn; triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Năm nay, tỉnh Đắk Nông có 4 trường hợp thí sinh đặc biệt được hỗ trợ đến điểm thi vì bị tai nạn giao thông và ốm đau. Trong đó, 3 trường hợp thí sinh bị tại nạn giao thông trước kỳ thi đều ở huyện Đắk Mil. Cùng với việc chủ động làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự kỳ thi, lực lượng Công an Đắk Nông đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa, nhân văn trong việc tham gia tiếp sức mùa thi, hỗ trợ  các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đến các điểm thi, phòng thi kịp thời, được các cấp, các ngành, Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Tại Nghệ An, đồng hành với các thí sinh là những suất ăn được các chiến sĩ Công an tỉnh tự tay chuẩn bị cùng hàng nghìn chai nước lọc, khăn ướt, bánh, sữa…  qua đó giúp các em có thêm động lực, tinh thần vững vàng và tự tin nhất để hoàn thành tốt bài thi của mình. 
Công an Nghệ An cũng đã tổ chức  phân luồng giao thông tại các điểm thi và các điểm có mật độ giao thông lớn, tích cực hỗ trợ thí sinh có mặt kịp thời. Tại các điểm thi, lực lượng 03 đoàn thể đã kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền về 10 điểm mới của Luật Căn cước năm 2023 cho phụ huynh thí sinh.
Để góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lí thoải mái cho các thí sinh, Ban Thanh niên, phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh An Giang đã tự tay chuẩn bị trên 1.000 suất cơm trưa cho các em học sinh tham gia kỳ thi và lực lượng tình nguyện viên. Bên cạnh đó, ngoài việc đảm bảo tốt an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi, Ban Thanh niên Công an tỉnh cũng đã tổ chức hỗ trợ nước uống, áo mưa, dụng cụ học tập và bố trí Đội hình SOS tình nguyện hỗ trợ sĩ tử gặp sự cố trên đường dự thi, tiếp thêm tinh thần, đảm bảo yên tâm cho các sĩ tử và các bậc phụ huynh.
Tại Quảng Nam, chiều 27/6/2024, Tổ CSGT Công an huyện Tây Giang trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại Trường THPT Tây Giang (điểm thi tốt nghiệp THPT số 55), được tin em Ating A Vớt (SN 2006, trú thôn Agrồng, xã A Tiêng) chưa đến dự thi dù giờ thi môn Toán đã đến gần. Tiếp nhận thông tin, tổ công tác đã cử Thượng úy Bling Mùi sử dụng xe mô tô đặc chủng của CSGT đến nhà tìm và đưa em Vớt đến điểm thi kịp thời. 
Cũng trong sáng ngày 27/6/2024, tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, qua công tác tổ chức trước giờ thi môn Ngữ văn, Hội đồng thi phát hiện em V.Đ.N chưa có mặt tại điểm thi nên nhờ lực lượng Công an hỗ trợ. Ngay sau khi tiếp nhận được thông báo, Đại uý Nguyễn Hùng Sơn thuộc Tổ công tác Công an huyện Lâm Hà đang chốt trực tại cổng trường đã xác định được danh tính, địa chỉ nhà của thí sinh nên nhanh chóng dùng xe mô tô đặc chủng đến nhà và chở thí sinh đến điểm thi trước thời gian vào thi chỉ vài phút.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Thanh Hóa có 38.769 thí sinh đăng ký dự thi tại 78 điểm thi với 1.627 phòng thi. Để bảo đảm tốt ANTT phục vụ kỳ thi, ngay từ sáng sớm hàng trăm CBCS các đơn vị Công an tỉnh đã có mặt tại các điểm thi để phối hợp hướng dẫn và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT để các thí sinh đến các điểm thi thuận lợi. Ngoài nhiệm vụ tiếp sức mùa thi, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã cấp 3.500 quạt giấy có in các nội dung tuyên truyền cảnh báo tội phạm như: Các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, các nhận biết và phòng ngừa; cảnh báo hậu quả tác hại của ma tuý; thông tin tuyên truyền về tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, xây dựng văn hoá giao thông an toàn...
Tại Trà Vinh, để bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi, Công an tỉnh triển khai kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng bố trí lực lượng nắm chắc, bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo đảm bí mật Nhà nước, an toàn tuyệt đối quá trình in sao, vận chuyển, bảo quản đề thi đến các điểm thi theo quy định. Đặc biệt là bảo đảm an toàn tuyệt đối vòng trong, vòng ngoài tại các điểm thi trong suốt quá trình diễn ra Kỳ thi. 
Ngay từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an TP Cần Thơ đã có mặt tại các điểm thi để hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông, kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Công an TP Cần Thơ còn phát nước suối, điểm tâm sáng miễn phí cho thí sinh…
Điểm đặc biệt tại các điểm thi trên địa bàn Cà Mau, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã thành lập các Tổ “Hướng dẫn sắp xếp phương tiện” hỗ trợ lực lượng nhà trường hướng dẫn, sắp xếp phương tiện của phụ huynh đưa, rước thí sinh đảm bảo trật tự, tránh ùn tắc giao thông tại các điểm thi;  Tổ “Đưa, rước miễn phí” nhằm hỗ trợ đưa thí sinh, người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về điều kiện đi lại đến điểm thi về nơi nghỉ bảo đảm an toàn. 
Tại Hà Giang - nơi địa nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc, cùng với cả nước, sáng 27/6/2024, đã có 6.950 thí sinh tại Hà Giang bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng hành cùng các thí sinh, Tuổi trẻ Công an Hà Giang đã triển khai chương trình tiếp sức mùa thi với nhiều hoạt động sôi nổi. Ngay từ sáng sớm, trên các tuyến đường dẫn đến các điểm thi, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bố trí lực lượng chỉ huy điều khiển giao thông tại các điểm thi, vị trí phức tạp, không để xảy ra tình trạng người và phương tiện vi phạm lòng đường gây cản trở giao thông, ùn tắc tại các điểm thi. Sẵn sàng chuẩn bị phương tiện hỗ trợ các thí sinh khi gặp tình huống khẩn cấp ảnh hưởng đến lịch thi.
Để tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, các trường có học sinh dự thi, lực lượng Công an Điện Biên đã kết nối với các nhà xe và các hợp tác xã vận tải trên địa bàn sử dụng phương tiện đưa đón thí sinh đúng giờ tất cả các buổi thi. Tại các điểm thi Công an tỉnh Điện Biên đã bố trí hàng trăm CBCS tham gia bảo vệ ANTT, an toàn giao thông, PCCC, bố trí các tổ thanh niên Công an tình nguyện chuẩn bị sẵn sàng phương tiện hỗ trợ thí sinh khi có yêu cầu. Qua đó hạn chế tối đa việc thí sinh không thể đến thi bởi các yếu tố cản trở liên quan đến giao thông, thời tiết...
Công an tỉnh Yên Bái đã hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các thí sinh dự kỳ thi đạt kết quả cao nhất; phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức hỗ trợ cung cấp nước uống, văn phòng phẩm miễn phí cho thí sinh tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Sơn La năm nay có hơn 12.600 thí sinh dự thi trên 35 điểm thi, để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc. Tại các điểm thi, bố trí lực lượng bảo đảm trật tự; tuần tra, kiểm soát khu vực xung quanh, bảo đảm an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực thi; tổ chức phân luồng không để ùn tắc giao thông tại các điểm thi; giúp đỡ thí sinh và người nhà đến các điểm thi.
Sáng ngày 28/6/2024, Ban tổ chức kỳ thi tại điểm thi THCS - THPT Đông Thái huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang rà soát, phát hiện còn thiếu một thí sinh chưa có mặt ở phòng thi, đã thông báo đến lực lượng “phản ứng nhanh tiếp sức mùa thi năm 2024” của Công an huyện An Biên để hỗ trợ. Đại úy Võ Văn Nhân thuộc Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện An Biên khẩn trương rà soát thông tin, dùng xe mô tô đặc chủng tìm kiếm, kịp thời chở thí sinh L.H.K có mặt tại điểm thi, chỉ cách vài phút trước giờ thi bắt đầu. Qua hỏi nhanh, thí sinh L.H.K cho biết do tối qua em phải thức khuya ôn bài nên ngủ quên.
 
Tại Đắk Lắk, trong ngày thi thứ 2, tại điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu, thị trấn Pơng Drang, huyện Krông Búk, thí sinh H’ Ngat Niê khi tới điểm thi thì phát hiện bỏ quên giấy tờ ở nhà. Lực lượng CSGT Công an huyện Krông Búk đang làm nhiệm vụ tại điểm thi ngay lập tức dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ. Với sự giúp đỡ của lực lượng CSGT, thí sinh đã lấy được giấy tờ, quay lại điểm thi đúng giờ.

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website